HappyMeeniie รับออกแบบกราฟิก รับออกแบบโลโก้: เดือนกุมภาพันธ์นี้จัดโปรโมชั่นอะไรดีน้า || รับออกแบบกราฟฟิกรับออกแบบกราฟฟิก สื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์

เดือนกุมภาพันธ์นี้จัดโปรโมชั่นอะไรดีน้า || รับออกแบบกราฟฟิก

2/06/2016














เดือนกุมภาพันธ์จัดโปรโมชั่นอะไรดีน้าาา

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์แล้ววววน้ออออ
หลายแบรนด์ หลายร้านค้า ก็กำลังออกแบบโปรโมชั่นต่างๆ ที่เข้ากับเทศกาลสำคัญของเดือนนี้ (จริงๆควรวางแผนล่วงหน้าก่อนเข้าเทศกาลจะดีกว่านะคะ เผื่อเวลาออกแบบและจัดเตรียมโปรโมชั่น งบประมาณต่างๆด้วย) ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ก็มี สองเทศกาลใหญ่ๆที่ใช้จัดโปรโมชั่น ยอดนิยม ได้แก่ วาเลนไทน์ และ ตรุษจีน นั่นเอง ใครยังคิดไม่ออกจะจัดโปรโมชั่นแบบไหน ใช้ประโยคอะไรดีให้สะดุดใจลูกค้า ลองมาดูไอเดียกันดีกว่า





เขียนไว้ตั้งแต่ปลายเดือน เพิ่งจะมีเวลาเอาลงบล็อก ตรุษจีนก็กำลังจะผ่านไป แต่จริงๆแล้วโปรโมชั่นตามเทศกาลต่างๆนั้นสามารถจัดได้ตลอดจนถึงสิ้นเดือน  แม้ว่าจะเลยเทศกาลไปแล้วก็ตาม  เนื่องจากยังคงครอบคลุมอยู่ในเดือนเดียวกัน ซึ่งโปรโมชั่นแต่ละครั้งที่จัดนั้นก็ไม่ควรใช้ระยะเวลานานเกินไปนะจ้ะ หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะจัดโปรโมชั่นอะไรดี ให้สอดคล้องกับเทศกาลนี้ ลองมาดูไอเดียคร่าวๆกันดีกว่าค่ะ





ตรุษจีนเลี่ยววว เตรียมไปดูมังกรตุ้งแช่ที่เยาวราชกังดีกั่วววว (ทำเสียงจีนให้เข้ากับบรรยากาศ)

พูดถึงตรุษจีนก็คงจะพลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ ขนมเข่งงง อร่อยมากก รอคอยมาทั้งปีเลยจะได้กินแล้วววว อ๊ะ .... เดี๋ยวๆๆ ไม่ใช่ๆ กลับมาที่เนื้อหาของเราก่อนดีกว่า 


ตรุษจีน สุดเฮงปีนี้ จัดโปรอะไรดีน้อ

เมื่อพูดถึงเทศกาลนี้ ก็มักจะได้ยิน คำหลักๆที่ได้ยินกันหนาหู ได้แก่ “อั่งเปา เฮงเฮง ปีนักกษัตร (ซึ่งในปีนี้ก็คือ วอก หรือ ปีลิง นั่นเอง) ปีชง แก้ชง โชคลาภ เงินทอง ของขวัญ” คำเหล่านี้ก็สามารถเอามาใช้ประกอบชื่อโปรโมชั่นได้ทั้งสิ้น

นอกจากวลีเด็ดแล้ว ธีมสี ในการออกแบบโฆษณาก็เป็นสิ่งที่ช่วยสื่อถึงเทศกาลได้ดีอีกด้วย “สีแดง และ ลีทอง” ถือเป็นสีที่ยอดฮิตมากในเทศกาลนี้ รวมถึงลวดลายประดับต่างๆก็ควร เกี่ยวกับ เงินๆทองๆ  มังกรทอง โคมสีแดงๆ หรืออื่นๆที่ดูเข้ากับเทศกาลก็ได้ทั้งนั้นค่ะ


เมื่อเราได้คำยอดฮิตกันได้ ก็นำมาแตกหน่อเป็นชื่อโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับแบรนด์ สินค้า บริษัทของเราได้เลย ใช้คำที่นิยมพูดถึงในช่วงเทศกาล มาผสมผสานกันไอเดียที่คิดออกได้เลยค่ะ ยกตัวอย่างเช่น


- มอบอั่งเปา รับส่วนลด 50% ตลอดเดือนกุมภาพันธ์
- เฮง เฮง รับตรุษจีน ด้วยโปรโมชั่น สุดฮอตต
- โปรโมชั่น ตรุษจีน ลุ้นโชค 2 ชั้น
( 3 ชั้น 4 ขั้น ก็ตามสะดวก)
จัดโปรซื้อแล้วลุ้นโชคก็น่าสนใจมิใช่น้อย ถือเป็นการร่วมกิจกรรมด้วย เพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน
- แก้ชงด้วยการชอป , ชอปแก้ชง 
(ถึงแม้จะไม่ได้แก้ชงจริงๆตามหลัก แต่เราก็ใช้เป็นลูกเล่นของข้อความได้จ้า)
- ไม่ต้องหมวย ก็สวยรับตรุษจีนได้
 (ในกรณีที่เราไม่เน้นสาวหมวยเพียงอย่างเดียวก็สามารถใช้ข้อความประมาณนี้ได้นะคะ)
- ต้อนรับปีวอก ด้วย(ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งงจากสินค้าของคุณ) เช่น ผิวสวย เปล่งปลั่งรับปีใหม่

ด้วย..ไอเทมเด็ดด ....หรือ...ด้วย...ขนม ของหาวานแด่อากง อาม่า หลานๆ ก็ยังได้ค่ะ
และอีกมากมาย ที่เจ้าของแบรนด์นำมาเชื่อมโยงกับสินค้า และโปรโมชั่นที่กำลังจะใช้ได้เลยค่ะ ผสมผสานกับการออกแบบด้วยลวดลายและธีมสีที่เข้ากัน โฆษณาสะดุดตา  ข้อความสะดุดใจ ใครผ่านมาอ่านก็หลงมนต์สเน่ห์กดซื้อกันแน่นอน









วาเลนไทน์สุดสวีท จัดโปรให้หวานจนน้ำตาลยังต้องอาย

เทศกาลวาเลนไทน์ค่อนข้างจัดโปรได้ง่ายมากกว่าตรุษจีน เพราะว่า สามารถแตกแขนงออกไปได้หลากหลายมาก เราสามารถใช้ลูกเล่นกับคำต่างๆได้มากมายเลยค่ะ มาดูคำหลักๆที่พบในเทศกาลนี้กันดีกว่า

“ รัก , คู่ , หวาน , เดท , ใจ”

มีนลองยกตัวอย่างแค่ 5 คำหลักๆที่พบกันบ่อยก่อนนะคะ เพียงแค่ 5 คำนี้ ก็สามารถ แตกย่อยออกมาเป็นคำอื่นๆได้อีกมากมายเลย เช่น

รัก 
เปี่ยมรัก บอกรัก รักแท้ รักคุณ สื่อรัก รักนะ รักเธอ สายในรัก รักและผูกพัน รักได้อีก รักปักใจ รักไม่รู้ลืม รักเสมอ พบรัก ฯลฯ ซึ่ง ไม่จำเป็นต้องเจาะจงถึงคู่รัก เพียงอย่างเดียวก็ได้ค่ะ รักเพื่อน รักพ่อ รักแม่ แอบรัก ก็ยังได้เช่นกัน

คู่ 
คู่รัก คู่ใจ ซื้อเป็นคู่ เซ็ตคู่ คู่หู คู่กัน เหมาะกับการจัดโปรโมชั่น ที่ซื้อ 2 ชิ้น หรือ ชวนเพื่อนมาซื้อก็ได้เช่นกันจ้า

ใจ 
มัดใจ โดนใจ ใจปล้ำ ตรงใจ รักล้นใจ ให้หมดใจ ได้ใจ เพลินใจ อยู่ในใจ เปิดใจ ใจดี ใจ. แลกใจ ใจแลกใจ ฉ่ำใจ หวานใจ หัวใจ  สารพัดจะนำคำว่าใจมาโยงได้อีกมากมายเลยเช่นกัน

เดท 
ออกเดท ไปเดท   พร้อมก่อนออกเดท สวยก่อนออกเดท เดทนี้ไม่มีพลาดด้วย.....(สินค้าของคุณ) หรือจะเป็นแนว เดทนี้ไม่ต้องลุ้น เพราะคุณจะสวยที่สุด โอ้วว ยั่วยวนใจสุดๆไปเลย (ใช้กับสินค้าแฟชั่น และของสวยๆงามๆจะเหมาะมากกับ แนว เตรียมออกเดท สวยออกเดท จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากเลยจ้า)

เมื่อเรามีคำหลักๆในใจที่ชอบเป็นพิเศษแล้ว ก็ลองนำคำต่างๆมาผสมกันออกมาเป็นชื่อโปรโมชั่นของเราได้เลยค่ะ

ยกตัวอย่างเช่น

โปรโมชั่นรักล้นใจ โปรมัดใจ โปรโดนใจ 
ซื้อเป็นคู่ถูกกว่า ซื้อคู่แถมฟรี  คู่หู ซื้อด้วยกัน ลดด้วยกัน
บอกรักคุณพ่อ บอกรักคุณแม่ด้วยโปรรักนะ โปรลดเพราะรัก
และอีกมากมาย ลองผสมคำกันได้ตามใจชอบเลยจ้า

ซึ่งคำอื่นๆ ที่สามารถใช้ได้ก็ยังมีอีกมากมายเช่น สวีท หวาน ชอกโกแลต โซฮอท  เซ็กซี่ เร่าร้อนน

ที่มองข้ามไม่ได้เลย คือ กลุ่มคนโสด  เพราะคนโสดในประเทศเราก็มีจำนวนไม่น้อยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นคำว่าโสดก็สามารถใช้ได้นะคะ โปรเอาใจคนโสดด  โสดก็สวย ชอปสนั่นคนเดียวก็ได้ โสด สวย และรวยมากกันเลยทีเดียว หากลุ่มเป้าหมายของเราให้เจอ แล้วใช้ข้อความให้โดนใจกับกลุ่มเป้าหมายของเรา

ที่เหลือก็อยู่ที่ไอเดียของแต่ละแบรนด์ว่าอยากจะจัดโปรโมชั่นแบบไหน และ โปรอะไรจะกระตุ้นยอดขายได้มากที่สุด

ธีมสีในการออกแบบเทศกาลนี้  ธีมสียอดฮิตเลยก็คือ ชมพู แดง ขาว จริงๆได้ทุกสีเลยนะคะ ฟ้า ม่วง น้ำตาลชอคโกแลต อยู่ที่อยากให้รูปแบบออกมา หวานแหวว เซ็กซี่ สตรอง อลัง ปังเว่อร์วังแค่ไหนก็จัดไปเลยจ้า

ส่วนลวดลายในการออกแบบโฆษณาในเทศกาลนี้ งานหัวใจฟุ้งๆก็มา งานดอกกุหลาบก็มี งานชอคโกแลต งานของขวัญ งานลวดลายฟรุ้งฟริ้งก็จัดได้ตามสะดวก ดูแล้วเห็นถึงความรักที่มีให้กัน หรือจะเน้นเร่าร้อนน นุ่มนวล ขรึม เรียบหรู ได้หมดค่ะ


จัดโปรโมชั่นแบบไหนกันดีนะ???

จริงๆโปรโมชั่นที่จะพูดถึงนี้ เป็นโปรโมชั่นยอดฮิตที่สามารถใช้ได้ทุกเทศกาล แต่มีนจะลองนำไอเดียคำต่างๆที่เชื่อมโยงกับรูปแบบโปรโมชั่น มาผสมผสานกันเป็นไอเดียเบื้องต้นให้ลองหยิบจับไปใช้กันได้นะคะ

“ส่วนลด” มอบส่วนลดกันไปเลยยย 
และ 
“แถมฟรี” เมื่อซื้อครบ หรือ ซื้อสินค้าที่จัดรายการ
สามารถใช้คำได้ทั้ง อั่งเปา ใจปล้ำ มัดใจ บอกรัก (แบรนด์บอกรักลูกค้า) ใจดี รักนะ เปิดใจ ตรงใจ ฯลฯ ทั้งส่วนลดและแถมฟรีนั้น สามารถใช้คำได้ค่อนข้างเปิดกว้างเลยค่ะ พลิกแพลงรูปแบบคำให้สะดุดใจกันได้ตามสะดวกเลย

“ซื้อเป็นคู่ ถูกกว่า” “สั่งเป็นคู่ แถม ฟรี.....!!” 
สามารถใช้คำได้ทั้ง ซื้อเป็นคู่ เซ็ตคู่ มีคู คู่หู คู่กัน คู่รัก มาเป็นคู่ และอื่นๆ




“ซื้อเป็นเซ็ต” ได้รับส่วนลด หรือของแถม
 ใช้คำได้ทั้ง รักล้นใจ ให้หมดใจ ชอปเพลินใจ ชอปแก้ชง ฯลฯ เน้นคำที่ดูล้นๆ เยอะๆ เพลินๆ เพราะการซื้อเป็นเซ็ต แน่นอนว่า จะต้องซื้อจำนวนมากกว่าปกติ แต่ยังค่ะ ยังมีมากกว่านี้อีก



“ซื้อครบยอด” ได้รับส่วนลด หรือของแถม
ชอปหมดใจ ชอปได้ใจ ชอปมอบโชค มัดใจ วัดใจ โดนใจ เปี่ยมรัก ฉ่ำใจ เกินห้ามใจ (เน้นล้นๆ เยอะๆ เปี่ยม แน่น หรืออะไรที่ดูว่า เยอะ เพราะซื้อเยอะ จนครบยอดก็ได้รับส่วนลด ลองใช้คำที่น่าสนใจมาผสมกันให้เกิดประโยคสะดุดใจที่สุดเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าซื้อครบยอดได้เลยค่ะ ถ้าจัดโปรครบยอด แนะนำให้พยายามลองจัดเซ็ตสินค้าต่างๆเพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจง่ายขึ้นในการเลือกซื้อสินค้าให้ครบยอด)
โปรซื้อครบยอด และซื้อเป็นเซ็ต จึงมักจะมาคู่กัน เพราะถ้าซื้อเซ็ตแล้วเห็นโปรครบยอด อาจจะซื้อหลายเซ็ตจนครบยอด ช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย



“แลกซื้อ” ซื้อครบยอดแล้วแลกซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าเดิม 
อาจจะใช้คำแนว แรกรักแลกซื้อ ใจแลกใจ แลกด้วยรักจากใจ แลกด้วยรักจาก(แม่ พ่อ เพื่อน ลูก) ถึงบุคคลที่เรารัก(พ่อ แม่ เพื่อน แฟน) ฯลฯ แต่แนะนำให้ใช้กับแบรนด์ที่เป็นทิ่นิยมและเป็นที่รู้จักแล้วดีกว่าค่ะ ถ้าเป็นแบรนด์ใหม่ๆโปรนี้อาจจะยังไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่



โอ้วววโหววว มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้กันเลย 
ตอนนี้ก็อยู่ที่แบรนด์ ร้านค้า และบริษัทแล้วนะคะ 
ว่าจะเลือกประโยคแบบไหน โปรโมชั่นแบบใด ให้โดนใจลูกค้า
ส่วนเรื่องงานออกแบบให้สะดุดตาฝากให้มีนช่วยตูแลได้นะคะ (แอบโฆษณาเบาเบา)
ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ หวังว่า คงมีโดนใจให้นำไปใช้กันได้บ้างนะคะ ขอให้โปรโดนใจลูกค้ากันทุกคนเลยจ้าาาาา









ติดตามอัพเดทบทความและไอเดียดีดี ...... ได้ 2 ช่องทาง....
Happy Meeniie Line Official  << คลิ๊กเพื่อเพิ่มเพื่อนได้เลยนะคะ

You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

Like us on Facebook

Flickr Images

รับออกแบบ, โลโก้, บริษัท, ตกแต่ง, ทําเว็บขายของ, กล่องบรรจุภัณฑ์, โลโก้ , ผลิตภัณฑ์, รับทําเว็บขายของ, รับออกแบบกล่อง, ออกแบบโลโก้ร้าน, รับออกแบบโลโก้สินค้า, รับออกแบบแพคเกจจิ้ง, รับออกแบบการ์ตูน, รับออกแบบโปสเตอร์, ออกแบบกล่อง, ออกแบบกราฟฟิก, รับออกแบบสติ๊กเกอร์, รับ ออกแบบนามบัตร