HappyMeeniie รับออกแบบกราฟิก รับออกแบบโลโก้: รับออกแบบ || อินโฟกราฟฟิก infographic ขนมมงคลไทยรับออกแบบกราฟฟิก สื่อออนไลน์ สื่อสิ่งพิมพ์

รับออกแบบ || อินโฟกราฟฟิก infographic ขนมมงคลไทย

10/25/2016


รับออกแบบ อินโฟกราฟฟิก infographic  ขนมมงคลไทย

รับออกแบบ ป้ายอินโฟกราฟฟิกด้วยการวาดการ์ตูนแบบเข้าใจง่ายประกอบหัวข้อ ภาพอินโฟกราฟฟิกเป็นภาพที่มีข้อมูลผสมกับรูป เพื่อสื่อสารในแต่ละหัวข้อ ด้วยการสรุปข้อความยาวๆให้สั้นกระชับ ดึงดูดความสนใจได้ดี โดยการเลือกหัวข้อหลัก และหัวข้อย่อยที่ไม่มากนัก เพื่อรวมไว้ในภาพเดียวกันแบบไม่แน่นเกินไป

ติดตามผลงานรับออกแบบและไอเดียสร้างแบรนด์ด้วยงานออกแบบได้ที่
www.fb.com/happymeeniie

รับออกแบบ อินโฟกราฟฟิก infographic  ขนมมงคลไทย

รับออกแบบ อินโฟกราฟฟิก infographic  ขนมมงคลไทย


ผลงานรับออกแบบอินโฟกราฟฟิก ขนมมงคลไทย 9 อย่าง 

ขนมมงคลไทย ความหมายดี 9 อย่าง ประกอบด้วย
1.  ขนมทองหยิบ
ความหมายสื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือหรือหมายถึงการหยิบเงินหยิบทองเพื่อความรุ่งเรือง ขั้นตอนการทำนั้น เริ่มจากนำไข่แดงไปตีจนฟู ตั้งไฟน้ำเชื่อมให้เดือด แล้วหยอดไข่แดงที่ตีจนฟู รอจนสุกแล้วจึงนำมาใส่ถ้วย  จับจีบ ให้มีลักษณะเหมือนดอกไม้

2.  ขนมทองหยอด  
 ความหมายสื่อถึงทอง ร่ำรวยเงินทอง ความร่ำรวยที่ใช้จ่ายไม่มีหมด
วิธีทำและส่วนประกอบนั้นคล้ายทองหยิบ เพียงแต่มีลักษณะเหมือนหยดน้ำ  


3.ขนมฝอยทอง
ความหมาย ชีวิตคู่ที่ยืนยาว หรือสื่อความหมายถึงมีชีวิตที่ยืนยาวเหมือนเส้นของฝอยทองเส้นของขนม
โดยเคล็ดนั้นมีความเชื่อว่าห้ามตัดเส้นฝอยทอง ต้องทำเป็นเส้นยาวๆ ลักษณะขนมจึงเป็นเส้นยาวๆทบกันไปมาเป็นแพ

4.  ขนมเม็ดขนุน
หมายถึงมีคนคอยเกื้อหนุนจุนเจือไม่ขาด  มีคนช่วยเหลือสนับสนุนไม่ว่าทางด้านการงาน ชีวิตและทุกเรื่องต่างก็ได้รับการสนับสนุน เป็นหนึ่งในขนมตระกูลทอง แต่ต่างที่ภายในจะมีไส้ด้วย  ทำจากถั่วเขียวบดละเอียด รสชาติหวานมัน 

5.  ขนมทองเอก
หมายถึง  ของขวัญในการฉลองการเลื่อนยศ ความก้าวหน้าทางการงาน ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง และยังเป็นเหมือนการอวยพรให้เป็นที่หนึ่งด้วย ซึ่งมาจากคำว่า เอก ที่แปลว่า ที่หนึ่งนั่นเอง
เป็นขนมในตระกูลทอง แต่มีความพิเศษกว่าตรงที่จะมีทองคำเปลวติดอยู่ด้านบนของขนม 

6.  ขนมจ่ามงกุฎ
ความหมายถึงความสง่างาม ได้อยู่ตำแหน่งสูงสุด มีชื่อเสียงเกียรติยศ เป็นขนมที่มีขั้นตอนการทำที่ละเอียด รูปทรงสวยงามปราณีต จึงทำให้ในปัจจุบันพบเห็นได้ยากขึ้น

7.  ขนมถ้วยฟู
ความหมายถึงความเฟื่องฟู รุ่งโรจน์ มีความเจริญก้าวหน้า ด้วยความฟู นุ่ม เบา ของตัวขนมเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง ตัวขนมฟูยังมีกลิ่นหอม และสีสันหลากออกไปตามความนิยม ในแต่ละยุคสมัย
8.  ขนมชั้น
ชั้นของขนมก็เปรียบเสมือนตำแหน่งชั้นยศที่สูงขึ้น ได้รับการเลื่อนขั้น และในสมัยก่อนนั้น มักทำเป็นชั้นๆเรียงกันจึงมีความเชื่อเรื่องจำนวนชั้นให้เป็นสิริมงคลโดยการทำ 9 ขั้น เพราะเลข 9 พ้อง เสียงกับคำว่า ก้าว นั่นก็ทำให้มีความหมายถึงความก้าวหน้า เจริญก้าวหน้าเป็นสิริมงคล  
9.  ขนมเสน่ห์จันทร์
 แสดงถึงความเป็นที่รัก มีเสน่ห์ ให้คนรักคนเอ็นดู โดนใส่คำว่า เสน่ห์ เข้าไปในชื่อของขนม ซึ่งแต่เดินนั้นเป็นขนมที่ประยุกต์มาจากต้นจันทน์ เพราะ ต้นไม้ชนิดหนึ่งเมื่อมีผลสุก จะทั้งสวยงามและมีกลิ่นหอม ชวนให้หลงใหล ซึ่งขนมชนิดนี้ จึงมีการประยุกต์ โดยใส่ผลจันทร์ป่น เพื่อให้มีกลิ่นหอมเหมือนผลลูกจันทร์ และปั้นให้เป็นลูกกลมเหลืองอร่าม ดั่งลูกจันทร์นั่นเอง



รับออกแบบ
รับออกแบบกราฟฟิก สื่อออนไลน์ ป้ายแบนเนอร์
ป้ายโฆษณาออนไลน์  ตกแต่งแฟนเพจ เว็บไซต์
สื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ โบรชัวร์ นามบัตร
กล่อง สติ้กเกอร์ ฉลาก โลโก้ ออกแบบตัวการ์ตูน มาสคอท 


มากกว่าบริการงานออกแบบ

เพราะเรายินดีเป็นคู่คิด

ดูแลภาพลักษณ์ธุรกิจให้คุณ



ติดต่อมีน..คลิ้ก link เพิ่มเพื่อนในไลน์ได้เลยที่..



You Might Also Like

0 ความคิดเห็น

เกี่ยวกับฉัน

Like us on Facebook

Flickr Images

รับออกแบบ, โลโก้, บริษัท, ตกแต่ง, ทําเว็บขายของ, กล่องบรรจุภัณฑ์, โลโก้ , ผลิตภัณฑ์, รับทําเว็บขายของ, รับออกแบบกล่อง, ออกแบบโลโก้ร้าน, รับออกแบบโลโก้สินค้า, รับออกแบบแพคเกจจิ้ง, รับออกแบบการ์ตูน, รับออกแบบโปสเตอร์, ออกแบบกล่อง, ออกแบบกราฟฟิก, รับออกแบบสติ๊กเกอร์, รับ ออกแบบนามบัตร